Chào mừng đến với ChiChiFood

Chi tiết bài viết ChiChiFood

Sự Thật Dinh Dưỡng Từ Món Há Cảo Mà Bạn Chưa Biết

 Há cảo là món ăn truyền thống mang đậm nét đẹp ẩm thực của văn hóa Trung Hoa. Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc, há cảo còn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, trong đó có người Việt. 

Trong bài viết này ChiChiFood mời bạn cùng tìm hiểu về nguồn gốc của món há cảo, cũng như sự thật dinh dưỡng có trong từng miếng há cảo thơm ngon đẹp mắt.

Nguồn gốc và ý nghĩa của món há cảo

1. Về nguồn gốc

Há cảo ra đời ở Triều Châu, là món ăn truyền thống nổi tiếng của người Trung Quốc.

Đặc trưng của há cảo là một dạng bánh bao với lớp vỏ dai mềm, bên ngoài là màu trắng trong, bên trong là nhân tôm hồng. Nhìn qua bên ngoài há cảo đẹp mắt với màu trắng trong hơi đục và màu hồng của nhân tôm. Vẻ đẹp và ngon mắt này khó ai cưỡng lại được. 

Trước khi thưởng thức món há cảo, có lẽ chúng ta đã nhìn thấy món ăn này xuất hiện trên 

rất nhiều bộ phim cổ trang và hiện đại nổi tiếng của Trung Quốc.
 

Há cảo - Món ăn truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc

Người Trung Quốc thường dùng há cảo là món ăn khai vị (dimsum) trong mỗi bữa tiệc. 

Hoặc dùng trong bữa ăn sáng, vừa ngon miệng, vừa đảm bảo dinh dưỡng.

Ngoài há cảo nhân tôm, còn có há cảo chay cho thực khách lựa chọn với nhân nấm hương băm nhuyễn cùng các loại ra và gia vị được nêm nếm vừa miệng. Mỗi phiên bản của há cảo như một món quà ẩm thực đáng quý.

Là món ăn nổi tiếng trong nhà hàng, trên đường phố, hấp dẫn du khách khắp nơi đến tham quan Trung Quốc. Há cảo du nhập vào Việt Nam do người Hoa Minh Hương đã đến đất Việt. Từ đó đến nay, há cảo trở thành món ăn yêu thích của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là giới trẻ.

2. Về ý nghĩa

Há cảo Trung Quốc - Biểu tượng cho sự may mắn và đoàn viên

Há cảo là món ăn truyền thống được dùng trong ngày Tết ở Trung Quốc, biểu tượng cho ý nghĩa may mắn và đoàn viên.

Theo duy tâm, trong ngày Tết người dân Trung Quốc sẽ dùng gạo nếp và gạo tẻ để làm phần vỏ bánh. Như vậy sẽ mạng lại nhiều may mắn hơn cho gia đình trong năm mới.

Đối với giới thương gia, họ quan niệm ăn loại há cảo này sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn "cầu được ước thấy".

Sự thật dinh dưỡng trong các món há cảo. Ăn há cảo có mập không?

1. Dinh dưỡng trong há cảo. Há cảo bao nhiêu calo?

Theo công bố của các chuyên gia dinh dưỡng, ước tính trong mỗi gói há cảo hấp sẽ tương ứng với 40-60 calo. Há cảo chiên có lượng calo cao hơn, chừng 59 calo.

Về dinh dưỡng: Do há cảo làm từ gạo, nhân thịt hoặc tôm, cùng với một vài loại gia vị và rau thơm. 

Do đó Dinh dưỡng trong món há cảo khá đầy đủ bao gồm tinh bột, chất béo, đạm, vitamin, chất xơ đảm bảo dinh dưỡng cho khẩu phần ăn/ ngày.

Há cảo có lượng caolo không cao. (Kể cả há cảo chiên)

2. Ăn há cảo nhiều có mập không?

Đối với người trưởng thành, lượng calo cần nạp trong ngày là 2000 calo. Theo  ước tính ở trên, lượng calo chứa trong há cảo không nhiều. Do đó, ăn há cảo nhiều sẽ không mập. Khẩu phần ăn 15 miếng há cảo/ bữa mới có 600 calo. (Mức calo này chỉ tương đương 1 với một bữa ăn sáng nên bạn có thể yên tâm).

Há cảo rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều. Món ăn gì ăn nhiều quá cũng không tốt, ăn quá nhiều há cảo có thể bị đầy bụng, đầy hơi, tăng cân.

Thương hiệu đề xuất sủi cảo CHICHI

Về bản chất, há cảo và sủi cảo cũng gần giống nhau, chỉ khác nhau về tên gọi và hình dáng.

Nếu như há cảo có há cảo nhân tôm và há cảo chay thì sủi cảo cũng có: sủi cảo nhân tôm, sủi cảo nhân thịt, sủi cảo chay.

Sủi cảo CHICHI đóng gói sẵn, tiện cho bạn chế biến và thưởng thức tại nhà

Hiện nay, cuộc sống hiện đại, con người bận rộn hơn với công việc và nhiều lo toan trong cuộc sống. Do vậy, không có nhiều thời gian vào bếp hoặc đến nhà hàng thưởng thức. Trong bối cảnh đó, ChiChiFood ra đời để giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm thương hiệu: Sủi cảo CHICHI nhân thịt, sủi cảo CHICHI nhân hải sản.

Tất cả đều được đóng gói sẵn, tiện lợi cho người tiêu dùng chế biến và thưởng thức. Với ChiChiFood bạn chỉ mất 10 phút để hấp sủi cảo và thưởng thức món sủi cảo thơm ngon ngay tại nhà.

Các sản phẩm khác của ChiChiFood được người tiêu dùng yêu thích như: Dồi sụn CHICHI, nem chua rán CHCIHI…

>>> Quý khách hàng vui lòng: Đặt mua sản phẩm tại trang chủ website.

Lời kết: Trên đây là toàn bộ bài viết giới thiệu về há cảo cũng như nguồn gốc xuất xứ và ý nghĩa của món ăn. Bên cạnh đó, các sản phẩm thương hiệu của ChiChiFood như sủi cảo CHICHI cũng được rất nhiều khách hàng yêu thích trong việc chế biến món ăn giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn trong cuộc sống hiện đại.

Bình luận (2)

  • Comment Author
    23-12-2022

    Phan Nam

    Ăn rất là ngon

  • Comment Author
    15-01-2023

    Hương

    Nem chua rán vị rất vừa. Mình muốn mua quà tết để biếu Shop giao giúp nhé

Để lại bình luận của bạn

Email của bạn sẽ được bảo mật. Phần nhập bắt buộc có dấu *